วิธีแก้หัวนมดำ

5 วิธีแก้หัวนมดำ ให้กลับมาอมชมพูอีกครั้ง

ปัญหาสีของหัวนม เรื่องกลุ้มใจของสาวๆหลายๆคน
การที่หัวนมของเรามีสีคล้ำหรือเข้มนั้นไม่ใช่เรื่องผิดปกติ
สามารถเกิดขึ้นได้จาก กรรมพันธุ์ ฮอร์โมน และปัจจัยอื่นๆ

แต่สำหรับสาวๆที่กำลังกลุ้มใจกับปัญหานี้
ก็ยังมีทางกู้หัวนมคล้ำให้กลับมาอมชมพูได้ด้วยนะ !

ทำไมหัวนมถึงดำ ?

1. กรรมพันธุ์ : เมื่อถึงวัยเจริฐพันธุ์ทำให้หน้าอกของสาวๆขยายขึ้นนั้น ส่งผลให้บริเวณหัวนมของเราขยายขึ้นและมีสีที่เปลี่ยนไป โดยจะเปลี่ยนไปตามสีผิวตั้งแต่กำเนิดของแต่ละคนนั่นเองค่ะ

2. ตั้งครรภ์ : สำหรับคุณแม่คนไหนที่กำลังกลุ้มใจกับปัญหาหัวนมดำ การที่หัวนมมีสีที่เข้มขึ้นนั้นเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุในระหว่างตั้งครรภ์ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของฮอร์โมน การที่หน้าอกและหัวนมขยายใหญ่ขึ้น และการเปลี่ยนแปลงของร่างกายอื่นๆเนื่องจากการตั้งครรภ์ ดังนั้นหัวนมมีสีเข้มขึ้นเป็นเรื่องปกติค่ะ

3. ประจำเดือน : ในช่วงที่สาวๆเป็นประจำเดือน ร่างการจะมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านฮอร์โมน ทำให้หน้าอกของสาวๆขยายใหญ่ขึ้นและมีความไวต่อความรู้สึก ในบางคนอาจพบว่าสีของหัวนมมีความเข้มขึ้นได้เช่นกันค่ะ

4. ยาคุมกำเนิด : สาวๆบางคนที่กำลังรับประทานยาคุมกำเนิด ทำให้ฮอร์โมนภายในร่างกายเปลี่ยนไป อาจทำให้หน้าอกขยายใหญ่ขึ้น และในบางคนอาจมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของผิว อาจพบว่าสิวขึ้นมากกว่าปกติ รวมไปถึงสีของหัวนมอาจมีสีเข้มขึ้นได้ ซึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงทางด้านฮอร์โมน

5. โรคมะเร็งหัวนม : อีกหนึ่งโรคที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ยากมากๆ แต่สามารถเกิดขึ้นได้ สาวๆต้องหมั่นเช็คหัวนมของตนเองหากพบความผิดปกติ เช่น มีผื่นคล้ายผิวหนังอักเสบบริเวณหัวนม หัวนมมีอาการเจ็บปวดบวมแดงและมีสีเข้มขึ้น ควรเข้าพบแพทย์โดยทันที เพราะอาจเป็นสัญญาณเตือนของโรคมะเร็งหัวนมได้ค่ะ

วิธีการกู้หัวนมให้กลับมาอมชมพู

1. ขัดผิวด้วยมะขามและผงขมิ้น

เป็นวิธีแบบไทยๆที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวทุกคนคงคุ้นเคยหรือเคยได้ยินกันมาตั้งแต่เด็กนะคะ ทั้งมะขามและขมิ้นอุดมไปด้วย AHA วิตามินซีและวิตามินอี ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ให้สาวๆนำมาผอกโดยใช้น้ำของมะขามเปียกผสมกับผงขมิ้น ทาทิ้งไว้บริเวณผิว 10-15 นาทีเท่านี้ผิวพรรณก็จะเปล่งปลั่งสดใสแล้วค่ะ วิธีนี้ควรใช้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ไม่ควรทำบ่อยจนเกิน เพราะการผลัดเซลล์ผิวบ่อยๆอาจทำให้ผิวอ่อนแอและระคายเคืองได้นะคะ

2. มาส์กด้วยโยเกิร์ตและน้ำผึ้ง

โยเกิร์ตและน้ำผึ้งอุดมไปด้วยสารอาหารที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว สูตรนี้เหมาะมากๆสำหรับสาวๆที่มีปัญหาผิวแห้งไม่ชุ่มชื้น ช่วยผลัดเซลล์ผิวปรับให้ผิวขาวกระจ่างใส นำโยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะมาผสมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นนำมามาส์กบริเวณหัวนมทิ้งไว้ 10-15 นาที และใช้มือวนๆบริเวณที่มาส์กเอาไว้ให้ซึมลงผิวเท่านี้หัวนมก็จะมีสีที่กระจ่างใสขึ้นและชุ่มชื้นขึ้นแล้วค่ะ

3. เปลี่ยนชุดชั้นใน

สาวๆหลายๆคนอาจกำลังชุดชั้นในแบบผิดไซส์ทำให้หัวนมมีสีเข้มขึ้นได้ค่ะ หากสาวๆใส่ชุดชั้นในที่มีขนาดไม่พอดีตัว รัดหรือหลวมจนเกินไปทำให้เกิดการเสียดสีบริเวณหัวนมทำให้สีของหัวนมนั้นเข้มขึ้นดังนั้นสาวๆจึงควรเลือกสวมใส่ชุดชั้นในให้พอดีกับหน้าอก นอกจากการใส่ชุดชั้นในที่ขนาดพอดีกับหน้าอกจะทำให้สีของหัวนมไม่เข้มแล้วยังช่วยให้หน้าอกไม่หย่อนยานอีกด้วยค่ะ

4. ล้างหัวนมด้วยน้ำอุ่น

วิธีง่ายๆที่สาวๆสามารถทำได้ที่บ้าน การใช้น้ำอุ่นล้างบริเวณหัวนมจะช่วยให้เลือดลมไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น ทำให้เลือดไม่คลั่งอยู่บริเวณหัวนม วิธีนี้จะเหมาะมากๆสำหรับคุณแม่ เพราะนอกจากจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องหัวนมดำแล้ว ยังช่วยขยายท่อน้ำนมและช่วยสลายท่อน้ำการอุดตันในท่อน้ำนม ทำให้น้ำนมสามารถไหลได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

5. ทาครีมหรือโลชั่นบริเวณหัวนม

ในปัจจุบันมีโลชั่นหรือครีมหลากหลายแบบให้สาวๆเลือกใช้กันเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นโลชั่นที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นหรือโลชั่นแบบที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส แต่บริเวณหัวนมนั้นเป็นอีกหนึ่งบริเวณที่ผิวจะค่อนข้างอ่อนแอ หรือ เป็นบริเวณที่ sensitive นั่นเองค่ะ สาวๆควรเลือกครีมที่มีความเหมาะสมต่อผิวบริเวณหัวนมด้วยซึ่งตามท้องตลาดตอนนี้ก็ได้มีครีมที่ทาเฉพาะหัวนมมาให้เลือกหลากหลายแบบ เช่น ครีมทาหัวนมชมพู ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาหัวนมสีเข้มของสาวๆได้อย่างตรงโจทย์เลยค่ะ

การที่หัวนมของเรามีสีเข้มหรือคล้ำนั้นเรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ “เกิดขึ้นได้ตามธรรมชาติ” และ “ไม่ผิดปกติ” แต่หากสาวๆคนไหนที่ไม่มั่นใจสีหัวนมของตัวเองทั้ง 5 วิธีนี้สาวๆก็สามารถนำไปปรับใช้ตามความเหมาะสมของแต่ละคนได้เลยนะคะ หากทำเป็นประจำรับรองว่าหัวนมของสาวๆจะต้องกระจ่างใสมากขึ้นแน่ๆ ทำให้สาวๆมั่นใจได้มากยิ่งขึ้นแน่นอนค่ะ และที่สำคัญสาวๆอย่าลืมหมั่นตรวจเช็คสีหัวนมของตัวเองกันด้วยนะคะ หากพบความผิดปกติควรเข้าปรึกษากับแพทย์เฉพาะทางเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคร้ายแรงค่ะ

🍒 missBBgirl จัดจำหน่าย บราปีกนก บราซิลิโคน ที่แปะจุก ราคาปลีก/ส่ง/รับผลิต
⭐️ กาว Medical เกรดทางการแพทย์ ไม่ระคายเคืองผิว
⭐️ กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนาน 24 ชม. 

📌 สั่งซื้อออนไลน์
LINE : @missbbgirl
Shopee: https://shopee.co.th/missbbgirl
Lazada: https://www.lazada.co.th/shop/missbbgirl
Inbox: m.me/missBBgirl
Website: https://www.missbbgirl.com/

📍 หน้าร้าน
Future Park รังสิตชั้น 1 โซน Robinson (ร้าน Nobaddays)
ร้าน Multy Store จ.ขอนแก่น (หลัง ม.ขอนแก่น)
Castle C สาขา Siam Square ซอย 9
Castle C สาขา Asiatique The RiverFont

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close
Close

Sign in

Close

Cart (0)

Cart is empty No products in the cart.



Currency