วิธีลดสิวแบบธรรมชาติ

สูตรลดสิวด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้

สาวๆคนไหนกำลังเผชิญกับปัญหาสิวกันอยู่บ้างคะ
รวม 4 วัตถุดิบรักษาสิวด้วยจากธรรมชาติได้ง่ายๆที่บ้าน
อ่อนโยนและปลอดภัยจากสารเคมี ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้

ปัญหา ” สิว” ปัญหาหนักใจ กวนใจของสาวๆหลายๆคน ไม่ว่าจะสิวผด สิวอักเสบ สิวอุดตัน และสิวประเภทอื่นๆ ซึ่งสาเหตุของสิวสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย เช่น ฮอร์โมน การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ สภาพอากาศ ฝุ่นควันและมลพิษ เป็นต้น วิธีการกำจัดสิวก็มีหลายวิธีเช่นกัน แต่สำหรับสาวๆที่ผิวมีความบอบบางแพ้ง่าย ต้องพึงระวังในการใช้ยาลดสิว เพราะอาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ วัตถุดิบจากธรรมชาติจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับสาวๆท่ีมีผิวบอบบางแพ้ง่าย

4 วัตถุดิบจากธรรมชาติช่วยลดสิว

1. ไข่ขาว

ไข่ขาวมีสรรพคุณในการช่วยดีท็อกซ์ผิว ทั้งจากมลพิษ ฝุ่น ควันและเครื่องสำอางต่างๆ อีกทั้งยังช่วยปรับสภาพผิวทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ช่วยลดรอยดำและรอยแดงที่เกิดจากสิว และยังสามารถช่วยกำจัดสิวอุดตันและสิวเสี้ยนได้อีกด้วย แต่ห้ามใช้ไข่ขาวที่มีไข่แดงปนอยู่มาส์กลงบนผิวเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ผิวเกิดการติดเชื้อจากแบคทีเรียได้ ควรใช้เพียงไข่ขาวเท่านั้น

สูตรมาส์กผิวด้วยไข่ขาว

นำไข่ขาวมาตีให้ขึ้นเป็นฟองสีขาว หลังจากนั้นนำมามาส์กบนใบหน้าจนกว่าไข่ขาวจะเคลือบผิวจนแห้ง หลังจากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ส่วนสาวๆที่เน้นกำจัดสิวเสี้ยนและสิวอุดตันแนะนำให้ใช้ไข่ขาวผสมกับน้ำมะนาวและมาส์กลงบนใบหน้า

2. มะละกอ

มะละกออุดมไปด้วยวิตามิน A,B และ C นอกจากมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายแล้วยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพผิวอีกด้วย ทั้งช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ในรูขุมขน ทำให้ผิวกระจ่างใสเรียบเนียน และยังช่วยซ่อมแซมบาดแผลที่เกิดจากสิว ช่วยป้องกันการเกิดรอยแผลเป็น และช่วยต้านการเกิดริ้วรอย

สูตรมาส์กผิวด้วยมะละกอ

นำมะละกอมาปั่นให้ละเอียดและมาส์กลงบนผิวหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาด ส่วนสาวๆคนไหนที่ปัญหาเรื่องฝากระให้ผสมน้ำผึ้งลงไปด้วย 1/4 ถ้วย ต่อมะละกอ 1 ลูก

3. น้ำผึ้ง

น้ำผึ้งมีสรรพคุณในการต้านเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิวและช่วยลดอาการอักเสบจากสิว และยังช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า ช่วยทำความสะอาดรูขุมขนลดอาการอุดตัน ช่วยผลัดเซลล์ผิวและลดรอยจุดด่างดำต่างๆ อีกทั้งยังช่วยเติมความชุ่มชื่นให้แก่ผิว ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์

สูตรมาส์กผิวด้วยน้ำผึ้ง

ใช้น้ำผึ้ง 1-2 ช้อนโต๊ะ นำเข้าไมโครเวฟอุ่นให้ร้อนเล็กน้อย จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้า ขัดๆวนๆเป็นเวลา 5 นาที หลังจากนั้นมาส์กทิ้งไว้ 10 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาด

4. มังคุด

นอกจากมังคุดจะมีรสชาติที่อร่อย ช่วยปรับธาตุภายในร่างกายแล้ว เปลือกมังคุดก็ยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีสรรพคุณในการช่วยลดสิว บรรเทาอาการอักเสบจากสิว และช่วยลดรอยแผลเป็นได้อีกด้วย

สูตรมาส์กผิวด้วยเปลือกมังคุด

นำเปลือกมังคุดผสมกับน้ำอุ่นเล็กน้อยและบดให้ละเอียด นำไปมาส์กทั่วใบหน้าหรือเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวและทิ้งไว้จนแห้ง หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำติดต่อกันเป็นเวลา 1 สัปดาห์

🍒 missBBgirl จัดจำหน่าย บราปีกนก บราซิลิโคน ที่แปะจุก ราคาปลีก/ส่ง/รับผลิต
⭐️ กาว Medical เกรดทางการแพทย์ ไม่ระคายเคืองผิว
⭐️ กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนาน 24 ชม. 

📌 สั่งซื้อออนไลน์
LINE : @missbbgirl
Shopee: https://shopee.co.th/missbbgirl
Lazada: https://www.lazada.co.th/shop/missbbgirl
Inbox: m.me/missBBgirl
Website: https://www.missbbgirl.com/

📍 หน้าร้าน
Future Park รังสิตชั้น 1 โซน Robinson (ร้าน Nobaddays)
ร้าน Multy Store จ.ขอนแก่น (หลัง ม.ขอนแก่น)
Castle C สาขา Siam Square ซอย 9
Castle C สาขา Asiatique The RiverFont

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close
Close

Sign in

Close

Cart (0)

Cart is empty No products in the cart.



Currency