ฤกษ์แต่งงาน

ฤกษ์(สะดวก)แต่งงาน เลือกยังไงดี ถ้าไม่แต่งตามฤกษ์เป็นอะไรไหม ?

เมื่อพูดถึงการแต่งงาน แน่นอนว่าทุกคนจะต้องนึกถึงฤกษ์ในการจัดงานก่อนเป็นอันดับแรก และในตอนนี้หลายๆคู่มักเลือกแต่งตามฤกษ์สะดวก ถ้าเราจะเลือกแต่งงานตามฤกษ์สะดวกบ้างต้องเลือกวันไหนให้เป็นมงคล ?

ฤกษ์แต่งงานคืออะไร สำคัญจริงไหม ?

ฤกษ์แต่งงาน คือ วันและช่วงเวลาที่เหมาะสมต่อการเริ่มชีวิตคู่เชื่อว่าจะช่วยให้บ่าวสาว พบแต่ความสุข ความเจริญ ให้ชีวิตคู่ราบรื่นมั่นคง เช่นเดียวกันกับฤกษ์ในการขึ้นบ้านใหม่ ออกรถ หรือแม้กระทั่งคลอดลูก ที่เชื่อว่าจะทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จ เจริญรุ่งเรือง และเป็นศิริมงคล แต่การแต่งงานตามฤกษ์นั้นก็ไม่ได้เป็นเครื่องการันตีว่าความรักของบ่าวสาวจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ราบรื่นมั่นคง เป็นเพียงส่วนประกอบอย่างนึงเท่านั้น

วิธีเลือกฤกษ์สะดวกแต่งงาน ให้เป็นมงคล

1. เลือกวันที่เป็นฤกษ์ดี

เมื่อคู่บ่าวสาวเลือกได้แล้วว่าต้องการแต่งงานในเดือนไหน สามารถเลือกวันจากปฏิทินมงคลเพื่อเลือกวันที่มีฤกษ์ดีได้เลย แนะนำให้บ่าวสาวเลือกวันที่มีฤกษ์ดีตลอดทั้งวันเพื่อให้สามารถทำพิธีตามช่วงเวลาที่เหมาะสมได้โดยไม่ต้องกังวล และไม่ต้องเจาะจงเวลาในการทำพิธี

2. เลี่ยงวันที่ชงกับปีชง

ปีชงคือปีที่ได้รับผลไม่ดีนั่นเอง จึงเป็นปีที่ไม่มงคลหรือไม่เหมาะสำหรับการจัดพิธีแต่งงาน แต่บ่าวสาวไม่ต้องเป็นกังวลไปเพราะก่อนการจัดพิธีบ่าวสาวสามารถทำพิธีแก้ชงก่อนได้โดยสามารถปรึกษาการทำพิธีกับผู้เชียวชาญหรือสินแซได้ เพื่อหาแนวทางการแก้ไขให้เกิดความเป็นสิริมงคลให้แก่คู่บ่าวสาว

3.หลีกเลี่ยงวันอังคาร วันพุธ วันพฤหัส วันเสาร์

ตามความเชื่อโบราณจะมีความเชื่อที่ว่า วันเกิดของคู่บ่าวสาว วันพระ วันอังคาร วันพุธ วันพฤหัส วันเสาร์ ห้ามแต่งงานเพราะเป็นวันแรง ชีวิตจะมีแต่อุปสรรคและไม่มีความสุข ไม่ใช่แค่เพียงกับวันแต่งงาน รวมไปถึงวันขึ้นบ้านใหม่หรือวันที่ต้องการความเป็นสิริมงคลควรหลีกเลี่ยงวันดังกล่าว แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ให้หลีกเลี่ยงวันที่เป็นข้างขึ้นข้างแรมดังต่อไปนี้

วันอาทิตย์ ขึ้น/ แรม 12 ค่ำ

วันจันทร์ ขึ้น/ แรม 11 ค่ำ

วันอังคาร ขึ้น/ แรม 7 ค่ำ

วันพุธ ขึ้น/ แรม 3 ค่ำ

วันพฤหัสบดี ขึ้น/ แรม 6 ค่ำ

วันศุกร์ ขึ้น/ แรม 12 ค่ำ

วันเสาร์ ขึ้น/ แรม 12 ค่ำ

วันอุบาทว์ และวันโลกาวินาศ

4. หลีกเลี่ยงช่วงปลายปี

นอกจากจะเป็นช่วงพีคของการแต่งงาน ทำให้หาสถานที่ยากแล้ว เพราะมักมีฤกษ์ที่ดีของหลายๆคู่ ทำให้ค่าใช้จ่ายยิ่งเพิ่มมากขึ้น หลายๆอย่าง เช่น สถานที่ จะมีราคาที่สูงขึ้น หากแต่งงานในช่วงต้นปีหรือกลางปีอาจช่วยลดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปได้อีกด้วย นอกจากนี้อาจจะทำให้แขกไม่สะดวกมาร่วมงานตามฤกษ์สะดวกของเรานั่นเอง

5. เลือกวันที่เป็นวันหยุด

แน่นอนว่าฤกษ์สะดวกส่วนใหญ่มักจะเป็นวันหยุดของคู่บ่าวสาว นอกจากจะสะดวกต่อคู่บ่าวสาวแล้วยังอำนวยความสะดวกให้แก่แขกในงานอีกด้วย บ่าวสาวสามารถเลือกวันเสาร์อาทิตย์ที่มีฤกษ์ดีในการจัดงานได้งานซินแสหรือตามปฏิธินมงคลได้ตามต้องการ แค่นี้ก็จะได้วันฤกษ์ดีที่สะดวกต่อทุกๆคน

ในปัจจุบันคู่บ่าวสาวส่วนใหญ่มักเลือกฤกษ์สะดวกของตนเองกันมากขึ้น แต่เพื่อลดความขัดแย้งระหว่างบ่าวสาวและญาติผู้ใหญ่ในการเลือกวันแต่งงาน อย่าลืมคำนึงถึงวันที่มีฤกษ์ดีตามที่กล่าวมาข้างต้นกันด้วยนะคะ แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ คู่บ่าวสาวสามารถปรึกษากับซินแสหรือผู้เชียวชาญเพื่อทำพิธีแก้ชงหรือหาทางออกร่วมกันได้เพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย

🍒 missBBgirl จัดจำหน่าย บราปีกนก บราซิลิโคน ที่แปะจุก ราคาปลีก/ส่ง/รับผลิต
⭐️ กาว Medical เกรดทางการแพทย์ ไม่ระคายเคืองผิว
⭐️ กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนาน 24 ชม. 

📌 สั่งซื้อออนไลน์
LINE : @missbbgirl
Shopee: https://shopee.co.th/missbbgirl
Lazada: https://www.lazada.co.th/shop/missbbgirl
Inbox: m.me/missBBgirl
Website: https://www.missbbgirl.com/

📍 หน้าร้าน
Future Park รังสิตชั้น 1 โซน Robinson (ร้าน Nobaddays)
ร้าน Multy Store จ.ขอนแก่น (หลัง ม.ขอนแก่น)
Castle C สาขา Siam Square ซอย 9
Castle C สาขา Asiatique The RiverFont

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close
Close

Sign in

Close

Cart (0)

Cart is empty No products in the cart.



Currency